Categories: Sữa Cho Bé

Phương pháp ăn dặm BLW và các món ăn ngon trong thực đơn ăn dặm

Các bố mẹ đang loay hoay không biết nên chọn cách ăn dặm nào tốt nhất cho bé? Cùng tham khảo phương pháp ăn dặm BLW hiệu quả và các món ăn ngon để giúp bé ăn dặm tốt nhất.

Phương pháp ăn dặm BLW và các món ăn ngon trong thực đơn ăn dặm của trẻ em

Khi bước sang giai đoạn ăn dặm, các phụ huynh thường không biết nên chọn phương pháp nào hiệu quả nhất giúp bé ăn dặm tốt nhất. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp bé ăn dặm ngon và hiệu quả. Các bố mẹ có thể tham khảo phương pháp ăn dặm BLW cũng như bổ sung các món ăn ngon để các bé có thực đơn dinh dưỡng hợp lý nhất.

1. Phương pháp BLW giúp trẻ ăn dặm ngon và hiệu quả nhất

Phương pháp BLW là kiểu ăn dặm cho bé tự quyết định. Bé bắt đầu từ 6 tháng tuổi trở lên có thể áp dụng phương pháp này. Đối với các mẹ Việt thì phương pháp này khá mới, nhưng đối với các mẹ ở những nước châu Âu, phương Tây thì không còn quá xa lạ với kiểu ăn dặm này.

Với phương pháp này, về phần món ăn, các mẹ nên ưu tiên chọn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để bổ sung dưỡng chất giúp bé phát triển toàn diện về mọi mặt. Tùy từng giai đoạn tháng tuổi, các mẹ sẽ chọn loại thực phẩm và cách chế biến món ăn phù hợp cho bé. Các mẹ có thể chọn những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như thịt, cá, rau củ quả, các loại ngũ cốc, sữa để chế biến món ăn cho trẻ. Về cách ăn, nên cho bé ngồi thẳng người và đảm bảo các con có thể dùng bàn tay cũng như cánh tay một cách thoải mái.

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng, với phương pháp này, khi áp dụng trong tháng đầu thì các bé chưa thật sự ăn mà chỉ là thời gian các con khám phá mình thích những món ăn nào. Những tháng tiếp theo các bé sẽ dần dần hình thành thói quen và có thể chọn được những món ăn mình yêu thích.

2. Các món ăn ngon trong thực đơn ăn dặm

Khi áp dụng cho con phương pháp BLW, các mẹ có thể cho con dùng các món ăn ngon để bổ sung dinh dưỡng và giúp bé không bị ngán. Những món ăn trong thực đơn ăn dặm tốt cho sự phát triển của bé như cà rốt hấp, cháo bí đỏ, các loại soup rau củ quả, cháo yến mạch, canh gà thập cẩm, bắp cải xào trứng.

Cách thực hiện các món ăn này cũng không quá phức tạp, tương tự như cách nấu cho người lớn. Tuy nhiên, khi chế biến thực phẩm, các mẹ cần phải nghiền nát để các bé dễ sử dụng. Nghiền thực phẩm ra nhỏ và nghiền nát là cách chế biến các món ăn dặm. Các bé sẽ không thể ăn được nếu các nguyên liệu được chế biến với kích cỡ lớn.

Đó chính là phương pháp khá hiệu quả để giúp bé trong giai đoạn ăn dặm. Các bố mẹ Việt có thể tham khảo phương pháp BLW cũng như các món ăn ngon cho bé sử dụng. Hoặc cũng có thể tham khảo thêm một số phương pháp và những món ăn ngon khác tại đây.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các mẹ trong việc chọn cách ăn dặm hiệu quả cho bé nhà mình.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Khám thai định kỳ và những điều cần lưu ý khi lần đầu mang thai

Để đảm bảo được sức khỏe thai sản và an toàn cho mẹ bầu, khám…

8 months ago

Tổng hợp review các loại bỉm tốt nhất hiện nay cho trẻ sơ sinh

Vì cơ địa trẻ sơ sinh luôn dễ dàng mẫn cảm với mọi thứ xung…

8 months ago

Phân biệt các loại tã cho bé sơ sinh

Trong hành trình chuẩn bị đồ dùng chào đón con yêu, chắc hẳn các mẹ…

8 months ago

Nguyên nhân mẹ bầu mất ngủ và cách chữa trị

Khi mang thai chuyện mất ngủ là điều rất thường gặp. Bên cạnh đó có…

4 years ago

Nguyên nhân và cách phòng ngừa mang thai ngoài tử cung

Mang thai ngoài tử cung là tình trạng sản khoa vô cùng nguy hiểm, đe…

4 years ago

Tại sao phụ huynh chọn các trường quốc tế tại TPHCM cho con?

Chủ đề giáo dục ở Việt Nam hiện nay đang rất nóng và được cả…

4 years ago